Tôi có thể thay đổi lịch phỏng vấn xin visa Mỹ không?

Dù là định cư hay du lịch, công tác… bạn phải xin visa Mỹ và các loại đều yêu cầu phỏng vấn trực tiếp. Vậy nếu bạn có việc bận thì có thể thay đổi lịch phỏng vấn không? Trung Tâm Visa Quốc Tế (AMERICANA) sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết sau đây, cũng như cung cấp thêm các thông tin khác về đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa Mỹ.

1. Về visa Mỹ

Loại visa Mỹ nào cũng cần phải phỏng vấn trực tiếp - AMERICANA
Loại visa Mỹ nào cũng cần phải phỏng vấn trực tiếp (Ảnh: twenty20photos/Envato)

AMERICANA giới thiệu đến bạn visa Mỹ gồm visa định cư và visa không định cư. Visa định cư dành cho những ai có nhu cầu sinh sống và làm việc tại Mỹ trong thời gian dài, cũng như ước ao trở thành công dân Hoa Kỳ. Visa định cư được chia làm nhiều hình thức:

  1. Visa định cư Mỹ theo diện bảo lãnh: các thành viên trong gia đình và các thành viên trực hệ.
  2. Visa định cư Mỹ theo diện việc làm (EB-3).
  3. Visa Mỹ diện tri thức (EB2/NIW).
  4. Visa Mỹ diện nhân sự cấp cao (EB-1C).
  5. Visa Mỹ diện đầu tư (EB-5).

Visa không định cư là loại visa ngắn hạn dành cho những đối tượng đến Mỹ để du lịch, thăm người thân, đi công tác, ngoại giao, quá cảnh… hoặc có thời gian lên đến vài năm để du học, trao đổi khách mời, đầu tư… Trừ một số trường hợp công dân các nước thuộc chương trình Miễn trừ thị thực, các loại visa đều yêu cầu phỏng vấn trực tiếp và bạn phải đăng ký trước. 

2. Tôi có thể thay đổi lịch phỏng vấn xin visa Mỹ không?

Sau khi thanh toán chi phí xin visa và đặt lịch hẹn, vì một số lý do khác mà bạn không có mặt tại ngày phỏng vấn như đã được thông báo. Tin vui là bạn có thể thay đổi lịch phỏng vấn xin visa Mỹ ba lần. Nếu sau lần thứ ba mà bạn vẫn tiếp tục hủy hẹn hoặc không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Tuy nhiên, văn phòng ĐSQ/LSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam khuyến khích bạn không nên thay đổi cuộc hẹn và hãy sắp xếp công việc hợp lý khi đăng ký lịch phỏng vấn.
Trong trường hợp bạn cần lên lịch hẹn phỏng vấn sớm hơn thời gian dự kiến, bạn chỉ được thay đổi một lần và áp dụng với các trường hợp sau: 
– Nhu cầu Y tế:
Mục đích của chuyến đi là để điều trị y tế khẩn cấp hoặc đi cùng người thân hoặc chủ lao động để điều trị y tế khẩn cấp.
Giấy tờ cần thiết:

  • Thư của bác sĩ nêu rõ tình trạng bệnh và lý do vì sao bạn cần dịch vụ chăm sóc y tế tại Hoa Kỳ.
  • Thư của bác sĩ hoặc bệnh viện tại Hoa Kỳ cho biết họ sẵn sàng điều trị cho trường hợp của bạn và cung cấp chi phí dự toán cho việc điều trị.
  • Bằng chứng chứng minh khả năng thanh toán chi phí điều trị của bạn.

– Lễ tang/Tử vong/Việc đột xuất của Gia đình:
Mục đích của chuyến đi là để tham dự lễ tang hoặc đưa thi hài của thành viên trực hệ trong gia đình (bố, mẹ, anh chị em ruột hoặc con) tại Hoa Kỳ về nước hoặc để thăm thành viên trực hệ trong gia đình bị ốm nặng.
Giấy tờ cần thiết:

  • Thư của người điều hành tang lễ cung cấp thông tin liên hệ, chi tiết về người thân đã mất và ngày tổ chức tang lễ.
  • Thư từ bác sĩ điều trị cho người thân mô tả tình trạng và chẩn đoán bệnh của người thân đó.
  • Đồng thời, bạn phải cung cấp bằng chứng về mối quan hệ trực hệ giữa bạn và người thân đã mất.

– Công tác Khẩn cấp:
Mục đích của chuyến đi là để giải quyết công việc kinh doanh khẩn cấp mà bạn không thể dự báo trước được.
Giấy tờ cần thiết:

  • Thư mời của công ty có liên quan tại Hoa Kỳ xác thực cho tình trạng khẩn cấp của chuyến đi sắp tới và trình bày nội dung của công việc và những tổn thất cơ hội đáng kể đối với công ty sở tại hoặc công ty tại Hoa Kỳ nếu cuộc hẹn phỏng vấn sớm không được chấp thuận.

Hoặc bạn có thể thay thế:

  • Bằng chứng về sự cần thiết của chương trình đào tạo tại Hoa Kỳ trong thời gian ba tháng hoặc ngắn hơn bao gồm thư của cả công ty sở tại và công ty tại Hoa Kỳ cung cấp chương trình đào tạo. Cả hai thư này phải có phần giải thích chi tiết về chương trình đào tạo cũng như lý do tại sao công ty sở tại hoặc công ty tại Hoa Kỳ sẽ phải chịu tổn thất cơ hội đáng kể nếu cuộc hẹn phỏng vấn sớm không được chấp thuận.

– Học sinh hoặc khách trao đổi:
Mục đích của chuyến đi là để bắt đầu hoặc tiếp tục chương trình học tập hợp pháp tại Hoa Kỳ trong vòng 60 ngày tới và hiện không có lịch hẹn phỏng vấn thông thường còn trống. Lựa chọn này chỉ dành cho học sinh và khách trao đổi có ngày nhập học bắt đầu trong vòng 60 ngày tới.
Giấy tờ cần thiết:

  • Mẫu đơn I-20 hoặc Mẫu đơn DS-2019 gốc cho biết chương trình bắt đầu trong vòng 60 ngày tới.
  • Bằng chứng cho biết bạn đã thanh toán phí SEVIS (nếu có).

3. Cách đặt lịch hẹn xin visa công tác Mỹ

Sau khi hoàn tất phần khai báo DS-160 trên website của Hoa Kỳ, bạn phải thanh toán phí xét duyệt xin visa rồi mới đặt lịch hẹn:

3.1. Thanh toán phí xét duyệt xin visa:

  • Đăng nhập vào trang thanh toán phí xét duyệt xin visa.
  • Điền thông tin cần thanh toán và chọn phương thức thanh toán phù hợp. Sau đó, bạn mang theo giấy xác nhận thông tin đến các bưu điện được Đại sứ quán ủy quyền để đóng phí.
  • Chi phí xét duyệt xin visa là $160 (bạn sẽ thanh toán theo tỷ giá) và dù có được cấp visa hay không, bạn vẫn phải thanh toán để nhận được thư phỏng vấn. 

3.2. Đặt lịch hẹn online để phỏng vấn:

Ngoài những thông tin cần thiết được đăng tải trên hệ thống, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ yêu cầu gặp trực tiếp các đương đơn để xem xét hồ sơ và phỏng vấn:
– Bước 1: Đặt lịch hẹn từ 1-2 ngày sau khi thanh toán phí xét duyệt xin visa. Nếu bạn thanh toán phí xét duyệt visa trước 5h chiều, bạn có thể đặt lịch hẹn vào ngày hôm sau. Vì vậy nếu thanh toán sau 5h chiều, bạn chỉ có thể đặt vào một ngày kế tiếp.
– Bước 2: Điền các thông tin cần thiết: 

  • Số hộ chiếu. 
  • Biên nhận đã đóng phí visa.
  • Mã vạch xác nhận của tờ khai DS-160.
  • Lên lịch hẹn.

– Bước 3: Đợi thư xác nhận phỏng vấn qua email hoặc thư từ bưu điện.
Sau khi hoàn thành 3 bước trên, bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam theo lịch hẹn và mang theo những hồ sơ đã chuẩn bị từ trước. Xem thêm về cách đặt lịch hẹn và chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ tại đây.
Xin visa Mỹ thật sự rất khó và bạn cần phải thực hiện chỉn chu và chính xác trong từng giai đoạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc về thay đổi lịch hẹn xin visa Mỹ, hãy liên hệ với AMERICANA để được tư vấn miễn phí dịch vụ làm visa thích hợp.

Mọi thắc mắc liên hệ qua số hotline 028 88899119

Đánh giá bài viết

0 / 3

Your page rank:

Các bài viết gợi ý

Đài Loan siết e-visa nhập cảnh đối với khách Việt Nam từ ngày 14/09/2023

Theo Thông tin mới nhất từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ...
Phỏng vấn xin visa Mỹ và những câu hỏi thường gặp

Hướng dẫn tự luyện những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa Mỹ

Phỏng vấn visa Mỹ là thử thách mà bất kỳ ai cũng phải trải qua ...
phỏng vấn xin visa

Hướng dẫn cách đặt lịch phỏng vấn visa Mỹ chi tiết nhất hiện nay

Mỹ là đất nước với nền kinh tế đứng hàng đầu trên thế giới, với ...
Chuyên mục
Bài viết mới nhất
Thông tin liên hệ